Khám phá thời gian cần để xét visa du học Úc 2017

Yêu cầu: Không yêu cầu bằng chứng về thu nhập, tài chính, tiếng Anh với Bộ Di trú Úc, thông tin sẽ do trường học kiểm tra.

là bao lâu?

Thời gian luôn là vấn đề gây nhiều thắc mắc nhất cho các bạn học sinh sinh viên trước khi bắt tay vào việc lên kế hoạch du học của mình. Việc tìm hiểu vấn đề này rất quan trọng để các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập của mình tại Úc. Vậy hôm nay cùng Định cư AZ tìm hiểu vấn đề này qua những thông tin dưới đây nhé!

Thời gian xét visa du học Úc còn tuỳ thuộc vào các cấp độ khác nhau

Visa được chia theo nhiều cấp độ và mỗi cấp độ sẽ có mức rủi ro và thời gian xét duyệt khác nhau. Yêu cầu hồ sơ visa càng ít và xét duyệt càng dễ thì mức độ rủi ro sẽ cao hơn. Hiện tại, các cấp độ visa đang được áp dụng dành cho du học sinh Việt Nam như sau:

Cấp độ 1:

Áp dụng cho tiến sỹ, thạc sỹ dạng nghiên cứu hoặc các khóa kết hợp từ tiếng Anh liên thông lên cử nhân/ thạc sỹ/ tiến sỹ hoặc liên thông lên dự bị đại học/ cao đẳng rồi liên thông tiếp lên cử nhân theo chương trình SVP (Hiện tại có 41 trường đại học thuộc SVP).
Yêu cầu: Không yêu cầu bằng chứng về thu nhập, tài chính, tiếng Anh với Bộ Di trú Úc, thông tin sẽ do trường học kiểm tra.
Thời gian duyệt visa: Từ 2 – 3 tuần.

Cấp độ 2:

Áp dụng cho tiểu học, trung học, đại học, thạc sỹ, tiến sỹ hoặc dự bị đại học/ cao đẳng liên thông lên đại học với các trường không nằm trong chương trình SVP.
Yêu cầu: Cần chứng minh thu nhập, tài chính cho chi phí đi lại, học phí và sinh hoạt phí trong 12 tháng đầu; không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh, trình độ tiếng Anh sẽ do trường kiểm tra.
Thời gian duyệt visa: Từ 6 – 8 tuần.
Cấp độ 3:

Áp dụng cho cao đẳng nghề, các khóa ngắn hạn, các khóa học không cấp chứng chỉ, các khóa tiếng Anh.
Yêu cầu: Cần chứng minh thu nhập, tài chính cho chi phí đi lại, học phí, sinh hoạt phí trong 02 năm và sổ tiết kiệm phải được gửi từ 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ xin visa. Cần chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu 4.5 IELTS hoặc TOEFL tương đương.
Thời gian duyệt visa: Từ 10 – 12 tuần.
Lưu ý về vấn đề thời gian xét visa du học Úc

Tuy có mức thời gian ước chừng cho từng cấp độ nhưng trên thực tế vấn đề thời gian xét visa du học Úc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan. Nhưng bạn vẫn có thể chủ động để hồ sơ visa của bạn được xét duyệt sớm nhất bằng cách lưu ý những vấn đề dưới đây:

1. Nên hoàn chỉnh hồ sơ trước khi nộp:

Vấn đề đầu tiên và cũng là vấn đề quan trọng nhất là bộ hộ sơ nộp đơn xin visa. Nhiều bạn nghĩ rằng có thể bổ sung giấy tờ sau khi nộp, trường hợp này dẫn đến việc hồ sơ bị xét chậm hoặc xấu hơn là hồ sơ bị từ chối.

Thông thường, sau khi nộp hồ sơ từ 2 đến 5 ngày, bạn sẽ nhận Giấy yêu cầu khám sức khỏe. Nhưng bạn có thể tham khảo danh sách các cơ sở y tế cấp Giấy khám sức khỏe được Đại sứ quán Úc chấp nhận để khám sức khỏe trước, giúp rút ngắn rất nhiều thời gian chuẩn bị. Tóm lại, bạn nên nộp hồ sơ hoàn chỉnh một cách tối đa nhất và giấy tờ nên nộp cùng một lúc để tránh những rắc rối đáng tiếc.

2. Nắm rõ quy trình xin visa du học Úc:

Việc xin visa Úc đối với một số người chỉ cần mất từ vài ngày đến vài tháng, nhưng một số người thậm chí là mất cả năm để đợi được xét duyệt visa. Thời gian xét visa du học Úc quá lâu chính là lý do gây nên rất nhiều khó khăn và trở ngại cho cho việc nhập học của các du học sinh Việt Nam. Vì vậy để tránh được những rắc rối phát sinh bạn cần phải chủ động tìm hiểu quy trình, hoàn thành hồ sơ đúng theo yêu cầu và nộp trong thời gian sớm nhất để được xét duyệt sớm.

3. Sắp xếp khoảng thời gian nộp hồ sơ hợp lý:

Trong thời buổi công nghệ phát triển, việc nộp đơn trực tuyến đã giúp cắt giảm rất nhiều thời gian so với cách nộp đơn truyền thống lúc trước. Vì vậy, bạn nên chủ động tìm hiểu thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký nhập học của trường và thời gian xét duyệt hồ sơ của Đại sứ quán để có sự sắp xếp hợp lý.

Thông thường thời gian xét hồ sơ của trường học là khoảng từ 2 đến 4 tuần sẽ có giấy báo xác nhận. Thời gian xin visa trung bình cũng khoảng 2 – 4 tuần. Cho nên bạn cần có thời gian chuẩn bị ít nhất 1 – 2 tháng để nộp hồ sơ. Nếu bạn chưa chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ ví dụ như: công chứng, dịch thuật… thì bạn nên dành thêm 1 khoảng thời gian là 3 – 4 tháng để hoàn thành giấy tờ hồ sơ một cách cẩn thận.

4. Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc cho Đại sứ quán:

Một điểm quan trọng thường hay bị bỏ quên đó là bạn nên cung cấp số điện thoại, địa chỉ email để viên chức Đại sứ quán có thể liên lạc với bạn dễ dàng hơn. Nhưng chú ý là thường xuyên kiểm tra các cuộc gọi hoặc hộp thư email để nhanh chóng bổ sung hồ sơ khi Đại sứ quán yêu cầu nhé. Hoặc có thể một vài hồ sơ sẽ được phỏng vấn qua điện thoại.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *