Tìm hiểu Ens là gì? Những thông tin cần phải biết 2017

Đánh giá kỹ năng phải được hoàn thành trước khi nộp đơn . Vì một số đánh giá kỹ năng có thể mất vài tháng để xử lý, điều quan trọng là bạn bắt đầu quá trình nộp đơn trước ngày bất kỳ quan trọng.


Giải đáp thắc mắc Ens là gì?

Trong số các loại visa phổ biến hiện nay để xuất cảnh ra nước ngoài, thì visa ENS cũng được mọi người quan tâm tìm hiểu. Vậy ENS là gì? Nếu chưa biết thì hãy cùng Định cư AZ tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Visa ENS là gì?

Visa ENS là một visa thường trú nhân dành cho lao động có tay nghề được chủ bảo lãnh. Hầu hết mọi người đều biết đến Dòng chuyển tiếp tạm trú ENS (ENS Temporary Residence Transition Stream) – điều này cho phép bạn nộp đơn xin thường trú sau khi làm việc tại Úc với chủ lao động của bạn trong 2 năm.

Tuy nhiên, cũng có thể cho ENS thông qua Dòng Trực Tiếp (Direct Entry Streem) – dòng này không yêu cầu bạn làm việc với chủ lao động của bạn ở Úc trong 2 năm nhưng thường sẽ yêu cầu bạn phải vượt qua một đánh giá kỹ năng chính thức. Những thay đổi sẽ được thực hiện cho ENS vào tháng 3/ 2018 – sau khi nhiều ứng đơn này không còn đủ tiêu chuẩn hoặc có thể nộp lệ phí nộp hồ sơ cao hơn. Bạn có thể xem xét áp dụng cho Dòng Nhập Trực tiếp ENS trước những thay đổi vào tháng 3/ 2018.

Yêu cầu kỹ năng cho visa ENS là gì?

Yêu cầu kỹ năng thông thường cho luồng Direct Entry là bạn có:

Một đánh giá kỹ năng chính thức trong nghề nghiệp của bạn
Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề nghiệp của bạn
Yêu cầu đánh giá kỹ năng khác nhau theo nghề nghiệp, và sự hiểu biết các yêu cầu này là chìa khóa để quyết định liệu dòng Direct Entry là lựa chọn đúng cho bạn.
Thông thường cần phải có bằng cấp chính thức. Nếu bạn không có bằng cấp chính thức, thì trong một số trường hợp, có thể có bằng cấp được cấp thông qua Sự công nhận của Học hỏi – Recognition of Prior Learning (RPL).
Nhiều ngành nghề đòi hỏi kinh nghiệm làm việc ngoài trình độ chính thức để đánh giá kỹ năng. Nói chung điều này sẽ kéo dài từ 1-4 năm, nhưng trong một số trường hợp cần phải có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn.
Đánh giá kỹ năng phải được hoàn thành trước khi nộp đơn visa ENS. Vì một số đánh giá kỹ năng có thể mất vài tháng để xử lý, điều quan trọng là bạn bắt đầu quá trình nộp đơn trước ngày bất kỳ quan trọng.
Yêu cầu độ tuổi cho visa ENS là gì?

Kể từ ngày 1/7/2017, nói chung, bạn phải dưới 45 tuổi khi bạn nộp đơn xin visa nhập cảnh trực tiếp ENS.

Yêu cầu về tuổi có thể là một rào cản đáng kể cho những người có nhiều kinh nghiệm hơn. Chỉ có một số ngoại lệ có giới hạn tương tự như các ngoại lệ trên đối với kỹ năng:

Học giả cao cấp được chỉ định bởi một trường đại học Úc
Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia kỹ thuật được chỉ định bởi cơ quan khoa học chính phủ Úc
Công dân New Zealand hoặc thành viên gia đình NZ
Các bác sĩ y khoa đã từng làm việc tại Úc vào năm 457 trong 4 năm qua, ít nhất 2 trong số đó là ở vùng Úc

Nếu bạn có thể từ 45 tuổi trở lên vào ngày nộp đơn, bạn có thể xem xét TRS (Transition Stream) tạm thời của ENS. Giới hạn tuổi của TRTS vẫn còn 49 và điều này có thể sẽ xảy ra cho đến tháng 3/2018.
Ngoài ra còn có thêm TRTS miễn giảm tuổi cho người nắm giữ visa 457 đã làm việc cho người sử dụng lao động của họ trong 4 năm qua với thu nhập ít nhất là tương đương với ngưỡng lương hưu Fair Work Australia cho mỗi năm (hiện tại là $ 142,000).
Yêu cầu tiếng Anh

Bạn sẽ cần phải chứng minh ít nhất là tiếng Anh có năng lực để hội đủ điều kiện cho Dòng Trực tiếp Entry. Điều này sẽ yêu cầu bạn phải:

Giữ hộ chiếu từ một số quốc gia nhất định: Anh, Ireland, Hoa Kỳ, Canada hoặc NZ; hoặc là
Vượt qua một bài kiểm tra Tiếng Anh
Không có ngoại lệ đối với yêu cầu Tiếng Anh cho Dòng Nhập Trực tiếp. Miễn phí cho TRTS có ít nhất 5 năm nghiên cứu tiếng Anh.
Bằng chứng khả năng tiếng Anh của bạn phải được cung cấp tại nơi lưu trú. Có thể có thời gian để có kết quả kiểm tra tiếng Anh, vì vậy hãy nhớ điều này khi lập kế hoạch.
Công dân New Zealand và các thành viên gia đình
Người New Zealand và các thành viên gia đình họ có lợi thế khi nộp đơn xin Nhập cảnh trực tiếp của ENS. Đặc biệt, họ được miễn kiểm tra kỹ năng và độ tuổi thông thường.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *